Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Tìm hiểu một số kiến thức cơ bản trước khi thiết kế thi công hòn non bộ


Hòn non bộ đẹp có ý nghĩa quan trọng trong thiết kế sân vườn của nhiều gia đình Việt. Ngoài yếu tố làm đẹp, hòn non bộ còn mang nhiều ý nghĩa về phong thủy. Khi lựa chọn thiết kế thi công hòn non bộ, bạn nên tìm hiểu những kiến thức cơ bản để có thể phát huy được hết tác dụng của hòn non bộ trong phong thủy. Bài viết này, Công ty đá mỹ nghệ Ninh Bình chia sẻ với Quý bạn đọc những thế núi trong thiết kế hòn non bộ, hy vọng những chia sẻ dưới đây có thể giúp bạn trong việc làm đẹp cho sân vườn tiểu cảnh.

Ngọn song phong
Song phong là thế núi có hai ngọn núi. Một núi cao và một núi thấp, vị trí nằm ngang nhau. Hai ngọn núi đều cao vút lên trời thì gọi là song phong. Phu Thê hay Phụ Tử cũng là thế song phong với ngọn của núi cao hơi nghiêng về bên núi thấp.

Ngọn độc phong
Ngọn độc phong là thế núi có một ngọn núi đơn độc, không có núi khách và cũng không có đồi, gò chung quanh chân núi. Ngọn độc phong cao, đơn độc và hiểm trở, nhưng mang trong mình sự ngạo nghễ, uy nghi. Non bộ được thiết kế theo thế núi này sẽ trờ nên hùng dũng.

Ngọn đa phong
Đa phong là thế núi có trên hai ngọn núi, những ngọn núi tiếp nhau để tạo nên thế trường sơn. Những ngọn núi này có độ cao khác nhau, cao thấp xen lẫn tạo nên nhiều tầng, hiểm trở cho non bộ. Tuy nhiên, thế đa phong sẽ có một ngọn núi làm núi chủ và có thể đặt ở bất kì vị trí nào trong non bộ.

Ngọn cương lĩnh
Ngọn cương lĩnh là thế núi già, ngọn bằng, chung quanh có nhiều đồi trọc. Thiết kế non bộ với thế núi cương lĩnh, chúng ta có thể kiến tạo được nhiều ao hồ, sông suối, đường mòn khúc khuỷu quanh co, tạo được nhiều cảnh trí đẹp mắt và độc đáo.

Ngọn kỳ phong
Kỳ phong là thế núi rất cao lớn, đứng biệt lập, cách xa những núi nhỏ khác, tạo nên sự cuốn hút kỳ bí với người thưởng ngoạn. Kỳ phong được yêu thích bởi ngọn núi cao vút, hùng vĩ, so với những ngọn núi gần đó thì chiều cao và chiều rộng cách xa một trời một vực. Trong thiết kế thi công hòn non bộ, nên đặt thế kỳ phong ở một góc sân vườn rộng mới đúng vị thế và thể hiện được cái thần của nó.

Ngọn long thăng
Long thăng là thế núi hình con rồng đang trỗi dậy bay lên. Thế núi hiểm trở, sườn nghiêng và ngọn dốc lên cao, tượng trưng cho sự vươn mình trỗi dậy, không chịu đầu hàng nghịch cảnh.
Ngoài những thế núi kể trên, bạn có thể lựa chọn các thế núi khác như: ngọn lập cương, ngọn kỳ nham, dáng mẹ bồng con, dáng voi phục,…để bài trí sân vườn nhà trở nên cuốn hút hơn với hòn non bộ đẹp.

Để phát huy được hết ý nghĩa của hòn non bộ , việc lựa chọn thiết kế hòn non bộ tùy thuộc vào sở thích, diện tích sân vườn cũng như mệnh của gia chủ để chọn được những thiết kế phù hợp nhất, toát lên được nét cuốn hút, độc đáo cho ngôi nhà cũng như khoảng không gian sân vườn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ CÔNG TY CP XNK ĐÁ MỸ NGHỆ NINH BÌNH
Địa chỉ: P2202, Tầng 22, Tòa nhà 101 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
Tel : 0466 81 3535 - 0466 82 3535
Email : tuvan@ninhbinhstone.vn
Hotline : 0967877382 - 0968111666
Đội ngũ thiết kế mỹ thuật chuyên nghiệp sẽ tư vấn quý khách tại công trình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét